Những sai lầm khiến trẻ ngủ không ngon giấc

khac-phuc-sai-lam-anh-huong-giac-ngu-cho-tre-1

Sau đây là một số sai lầm của bố mẹ khiến trẻ ngủ không ngon giấc. Đó là gì? NewHouse sẽ nêu ra và hướng dẫn bố mẹ cách khắc phục nhé!

Để trẻ thức quá khuya

Khi không có nhiều thời gian dành con sau giờ làm việc, một số phụ huynh đã để trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi thức chơi đến tối muộn. Vài gia đình lại có thói quen chỉ cho con ngủ khi bố mẹ cũng chuẩn bị nghỉ ngơi. Thực tế, việc đi ngủ muộn sẽ khiến trẻ mệt mỏi và cáu kỉnh, dẫn đến quấy khóc và không chịu nằm yên giấc.

Vì vậy, bố mẹ hãy đặt ra giờ đi ngủ cố định thích hợp với độ tuổi của bé và tuân theo lịch trình cố định mỗi ngày. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần để ý các dấu hiệu cho thấy con có dấu hiệu buồn ngủ chẳng hạn như mí mắt sụp xuống hoặc dụi mắt. Nếu bạn đưa con vào giường khi bé đã buồn ngủ nhưng vẫn còn thức và không quá mệt mỏi, con sẽ học cách tự ngủ dễ dàng hơn.

Để trẻ đói bụng khi ngủ

Bữa tối bé ăn không đủ no sẽ khiến đêm con bị đói và thức dậy. Nhất là với những em bé sơ sinh, bé nhỏ chưa cai sữa. Những bé này nếu ngày ăn chưa đủ no thì đêm sẽ liên tục thức dậy để tìm sữa mẹ, đòi ti mẹ. Khiến giấc ngủ của con không được trọn vẹn. Hình thành tật xấu ăn đêm.

Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm, tùy theo độ tháng tuổi của bé mà bố mẹ cho con ăn lượng ăn phù hợp. Đảm bảo bé không bị đói vào ban đêm nhé. Bột ăn dặm BigBibi là sản phẩm hoàn hảo để bé bắt đầu ăn dặm. Giúp con tập làm quen với việc ăn, nhai, nuốt và được nếm đủ các vị bột.

Không tắt điện khi ngủ

Những đồ chơi như điện thoại, ipad, sẽ không phù hợp trước khi đi ngủ. Những trò chơi vận động quá nhiều cũng không phù hợp với trẻ trước giờ đi ngủ. Bố mẹ hãy chú ý đến để hạn chế trẻ sử dụng các đồ chơi này để tránh trẻ khó bị ngủ. Hãy tắt hoàn toàn điện và các ánh sáng khi cho trẻ đi ngủ.

Không tạo thói cho con khi đi ngủ

Hầu hết chúng ta đều có một thói quen để thư giãn vào cuối ngày, và trẻ em ở mọi lứa tuổi cũng cần như vậy. Nếu không có một thói quen cố định vào ban đêm, trẻ sẽ khó ổn định cơ thể và chất lượng giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng.

Cách khắc phục đó là bố mẹ hãy tạo một ra một chuỗi hoạt động thoải mái trước khi cho con ngủ. Đối với trẻ sơ sinh, thói quen trước khi đi ngủ có thể bao gồm tắm, thay đồ ngủ, ôm ấp, kể chuyện hoặc hát ru. Đối với trẻ mới biết đi, bạn cũng có thể hát một bài hát, đọc một cuốn sách hoặc cùng nhau chơi một trò đơn giản. Trò chuyện một lát và nói với con rằng đã đến giờ đi ngủ. Các thói quen lặp đi lặp lại sẽ giúp trẻ hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ, sâu giấc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<script type='text/javascript'> document.addEventListener( 'wpcf7submit', function( event ) { jQuery('.wpcf7 .processing').removeClass('processing'); }, false ); </script>