Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

che-do-dinh-duong-cho-me-sau-sinh-1

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau dinh cần lưu ý những gì? Làm sao để mẹ nhanh hồi phục sức khỏe, bé đầy đủ sữa để bú mà mẹ vẫn giữ được dáng thon gọn không tăng cân quá nhiều. Cùng OGNMilk lưu ý một số vấn đề trong chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ sau sinh nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh cần lưu ý những gì?

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh cần lưu ý rất nhiều vấn đề. Bởi vì trong quá trình mang thai cũng như sinh nở, các mẹ đã mất khá nhiều năng lượng. Nên nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng của các mẹ đang nuôi con bú là rất cao, thậm chí còn cao hơn so với thời kỳ đang mang thai.

Nhu cầu năng lượng ở bà mẹ đang nuôi con bú sẽ cao hơn khoảng 500 Kcal so với phụ nữ lúc bình thường, tương đương với khoảng 3 lưng bát cơm cùng thức ăn chia vào các bữa ăn trong ngày. Chế độ ăn cần đa dạng các loại thực phẩm, để đảm bảo đủ nhu cầu năng lượng khi đang nuôi con bú.

Để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ sau sinh, các bữa ăn cần được chế biến đầy đủ các nhóm chất như: chất đạm, chất đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, khẩu phần ăn cũng cần có canxi, khoảng 1300mg/ngày, vừa để cung cấp cho trẻ qua sữa mẹ vừa phòng tránh mất canxi trong xương của người mẹ. Việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, sắt, canxi, vitamin tổng hợp… là rất cần thiết và nên duy trì 1 tháng đầu sau sinh.

Ngoài ra, mẹ sau sinh cần được giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Mẹ không nên kiêng khem quá mức hoặc ăn nhiều một cách quá đà. Dinh dưỡng chỉ nên vừa phải và hợp lý. Giảm bớt lượng đường, các tinh bột tiêu hóa nhanh sẽ dễ gây tăng cân cho mẹ.

OGNMilk Mama – dinh dưỡng cân đối và đầy đủ cho mẹ sau sinh

Sữa dinh dưỡng OGNMilk Mama là sữa dinh dưỡng với hàm lượng chất dinh dưỡng cân đối và đầy đủ dành cho phụ nữ trong khi mang thai và sau khi sinh. Sữa cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao giúp phụ nữ trong giai đoạn mang thai và cho con bú có nguồn dinh dưỡng tốt nhất, đảm bảo em bé có thể phát triển một cách khỏe mạnh và mẹ có một sức khỏe đủ đầy.

Với thành phần được bổ sung sữa non và betaglucan giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ miễn dịch, giúp mẹ tăng cường sức khỏe trong giai đoạn mang thai và cho con bú. Đây là giai đoạn mà sức đề kháng của mẹ suy giảm nên dễ mắc phải các bệnh vặt, việc bổ sung những dưỡng chất này là rất cần thiết. Được bổ sung sắt, phòng ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu sắt thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Bổ sung sắt cho mẹ bầu sau sinh, khi cơ thể đã mất rất nhiều máu cho quá trình sinh nở.

Được bổ sung hệ chất xơ tự nhiên và tốt lành giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp giảm tình trạng táo bón (rất phổ biến sau sinh) ở các mẹ.

Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ với NewHouse Việt Nam để được tư vấn và hướng dẫn!

Xem thêm:

Dairy Pro Goat Kao BA giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đề kháng vững vàng

Yến sào tốt cho trẻ em như thế nào?

Những sai lầm khiến trẻ ngủ không ngon giấc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<script type='text/javascript'> document.addEventListener( 'wpcf7submit', function( event ) { jQuery('.wpcf7 .processing').removeClass('processing'); }, false ); </script>