Mẹo hay bảo vệ đôi mắt bé

meo-bao-ve-doi-mat-be-1

Tình trạng cận thị, loạn thị ở trẻ nhỏ đang không ngừng tăng lên. Để giữ cho đôi mắt bé luôn khỏe mạnh, mẹ hãy nhớ thực hiện đầy đủ các mẹo hay bảo vệ đôi mắt bé sau đây:

Bảo vệ mắt bé khỏi ánh sáng mặt trời:

Tia tử ngoại và tia cực tím từ ánh sáng mặt trời có thể gây hại cho mắt. Khi ra ngoài vào mùa hè hoặc trong những ngày nắng, hãy đảm bảo sử dụng kính râm hoặc mũ chống nắng để bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

Đảm bảo chế độ ăn uống cân đối:

Chế độ ăn uống giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho mắt như vitamin A, C, E và omega-3 có thể giúp duy trì sức khỏe của mắt. Hãy bao gồm trong thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm như cà rốt, lưỡi cam, đậu hà lan, cá hồi và hạt chia. Bổ sung sữa và các thực phẩm chứa nhiều omega 3, vitamin A, C, E sẽ giúp bé được bảo vệ từ bên trong. Sử dụng đều đặn sữa Dairy Pro Grow IQ cũng là một biện pháp để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường vitamin A, Omega-3 để giúp bé có đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Giảm thiểu sử dụng thiết bị điện tử:

Cường độ sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác có thể gây mỏi mắt và gây ra vấn đề về thị lực. Hãy hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị này ở các em bé. Đặc biệt là không bao giờ được cho trẻ xem điện thoại, tivi trong bóng tối. Những ánh sáng xanh này sẽ đặc biệt có hại với mắt.

Thường xuyên kiểm tra mắt:

Điều quan trọng để duy trì sức khỏe mắt là thường xuyên kiểm tra mắt bởi bác sĩ chuyên khoa mắt. Kiểm tra mắt định kỳ giúp phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào và điều trị kịp thời, đảm bảo rằng mắt luôn ở trạng thái khỏe mạnh.

Đủ giấc ngủ và nghỉ ngơi:

Thiếu ngủ và căng thẳng có thể gây mỏi mắt. Hãy đảm bảo trẻ được đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc ngủ hàng đêm. Tăng cường các hoạt động thể chất, vận động tập luyện thể dục thể thao giúp bé tăng cường sức đề kháng cũng là một biện pháp tốt cho sức khỏe đôi mắt.  

Bằng cách tuân thủ những bí quyết trên, bạn có thể giữ cho đôi mắt của bé yêu luôn khỏe mạnh và trẻ trung. Đừng quên thực hiện kiểm tra định kỳ và tìm sự giúp đỡ từ chuyên gia mắt nếu bạn thấy bé có những dấu hiệu bất thường ở mắt nhé.

Sữa dinh dưỡng OGN Pedia Gold – Đồng hành cùng bé mùa thi cử

Sữa OGN Milk Mama Gold – cải thiện chiều cao cho bé từ trong bụng mẹ

Sữa Mykid Pedia Gold – Dinh dưỡng hoàn hảo cho bé yêu của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<script type='text/javascript'> document.addEventListener( 'wpcf7submit', function( event ) { jQuery('.wpcf7 .processing').removeClass('processing'); }, false ); </script>