BẬT MÍ KINH NGHIỆM: BÉ SUY DINH DƯỠNG ĂN GÌ ĐỂ TĂNG CÂN

Trẻ suy dinh dưỡng ăn gì để tăng cân là điều trăn trở của rất nhiều phụ huynh có con nhỏ. Để giải quyết vấn đề này cũng như cách chăm bé suy dinh dưỡng hiệu quả,đơn giản, Newhouse sẽ bật mí cho mẹ đầy đủ thông tin ngay trong bài viết dưới đây. Nếu mẹ nào đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ nhé!

Nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng, biếng ăn ở trẻ

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, biếng ăn của trẻ:

  • Dinh dưỡng không đủ: Các bữa ăn của bé không đảm bảo chất lượng kích thích khả năng ăn uống của bé.
  • Mẹ cung cấp thiếu một số chất như: Canxi, sắt, kẽm, vitamin, selen và khoáng chất khác. Điều này khiến bé biếng ăn, suy dinh dưỡng và ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh.
  • Trẻ ít vận động, lười tập thể dục thể thao: Điều này khiến trẻ kén ăn, kém ngủ và chậm phát triển của các tế bào xương dẫn đến tình trạng thấp còi.

Tình trạng suy dinh dưỡng ảnh hưởng thế nào đến trẻ?

Tình trạng suy dinh dưỡng kéo dài rất dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như:

  • Bé thường dễ mắc các bệnh về: nhiễm trùng nghiêm trọng như viêm phổi, sởi, tiêu chảy. Việc này rất dễ làm cho tình trạng suy dinh dưỡng nặng hơn.
  • Suy dinh dưỡng còn khiến bé chậm phát triển trí não, phản xạ chậm và kém phát triển tầm vóc. Khi tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng và thể trạng khi trẻ trưởng thành.

Những thực phẩm giúp giảm tình trạng biếng ăn ở trẻ

Sau đây là những loại thực phẩm mẹ cần bổ sung cho bé để tăng cân hiệu quả nhất:

Quả chuối

Được xem là thực phẩm giàu năng lượng, tinh bột, chất xơ, vitamin B6 và chất điện phân. Chuối giúp hình thành cơ bắp của trẻ và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Mẹ có thể bổ sung chuối vào thực đơn ăn dặm của bé trên 6 tháng tuổi. 

Mẹ nên chọn những quả chuối chín vàng, sau đó nghiền hay trộn với sữa để cho bé ăn. Lưu ý, mẹ chỉ cho bé ăn tối đa ½ đến 1 quả chuối mỗi ngày. 

Trứng gà

Với trẻ từ 6-7 tháng tuổi có thể ăn ½ lòng đỏ trứng/bữa và 2-3 lần/tuần. Còn trẻ từ 8-12 tháng tuổi có thể ăn 1 lòng đỏ trứng, ăn 3-4 lần/tuần. Trẻ trên 1 tuổi mẹ có thể thử cho con ăn nguyên quả, ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần. 

Protein có trong trứng giúp trẻ suy dinh dưỡng với tỷ lệ hấp thu tuyệt đối. Trứng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, bền bỉ cho các cơ quan trong cơ thể bé hoạt động.

Khoai tây

Khoai tay sẽ được áp dụng cho trẻ từ 7-10 tháng tuổi. Trong khoai tây có các axit amin như: arginine, glutamine và năng lượng giúp trẻ tăng cân hiệu quả. Thực phẩm này phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ do nó dễ hấp thụ. 

BigBibi – Lựa chọn vàng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Ngoài việc bổ sung thực phẩm mẹ có thể cho bé uống 2 ly BigBibi mỗi ngày để trẻ tăng cân hiệu quả, nhanh chóng. BigBibi được biết đến là giải pháp dinh dưỡng cân đối, nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ. BigBibi sẽ giúp bé có nền tảng thể chất tốt, nhất là hệ tiêu hóa kích thích khả năng ăn uống của bé tốt nhất.

BigBibi cung cấp:

  • Sữa non Colostrum rất giàu đạm, vitamin A gấp 6 lần so với sữa mẹ thông thường. Đi cùng với các kháng thể tự nhiên IgG, IgA, IgF… giúp đề kháng khoẻ, miễn dịch tốt và ít ốm vặt cho con.
  • Kẽm và hàm lượng Lysine là những thành phần rất tốt cho hoạt động của đường ruột của bé. Chúng giúp bé sẽ ăn ngon miệng và nhiều hơn, hạn chế tình trạng biếng ăn.
  • Công thức đột phá tăng cường chất xơ tự nhiên làm hỗ trợ quá trình tăng trưởng và hoạt động của các lợi khuẩn. Điều này giúp cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, gia tăng chuyển hóa, hấp thu dinh dưỡng tối đa. Từ đó giúp bé tăng cân hiệu quả và an toàn.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên, mẹ đã biết những món ăn cần thiết giúp bé tăng cân hiệu quả. Chúc mẹ và bé luôn có một sức khoẻ tốt nhất. Mẹ có thể gọi ngay về số Hotline 0981.832.668 hoặc Fanpage https://www.facebook.com/SuadinhduongBigBibi để được tư vấn mẹ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<script type='text/javascript'> document.addEventListener( 'wpcf7submit', function( event ) { jQuery('.wpcf7 .processing').removeClass('processing'); }, false ); </script>